Những thực phẩm khiến bạn “chửa mỡ”

Có vô số những thực phẩm có khả năng khiến lớp mỡ dưới da bạn mỗi ngày một dày lên. Do đó nếu không kiểm soát được thực đơn của mình mỗi ngày, bạn sẽ “chửa mỡ” lúc nào chẳng hay.

Hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn duy trì được vòng eo thon gọn của mình.Bài viết dưới đây sẽ note lại những thực phẩm khiến bạn tăng cân vù vù cần tránh xa.

Đồ uống có cồn

Một số thức uống có cồn chứa rất nhiều calo, tuy nhiên đó không phải là vấn đề mấu chốt ở đây. Mà cái chúng ta cần phải biết đó chính là việc tiêu thụ rượu sẽ làm trí não của bạn trở nên rối loạn, tăng sự thèm ăn làm gây ra cảm giác sung mãn. Vì thế, cho dù là bạn có đang rất no đi chăng nữa thì khi uống thêm một chai bia, bạn vẫn thường nhâm nhi với một món ăn nhẹ, đúng không?

Nước ngọt

Nước ngọt không tốt cho sức khỏe – chúng ta ai cũng biết điều này, tuy nhiên rất khó để có thể từ bỏ thói quen đó. Dù vậy, bạn vẫn buộc phải ngừng uống nước ngọt nếu muốn ngăn mỡ bụng hình thành. Ngoài ra, ngay cả những thức uống có lượng calo thấp cũng có thể cản trở quá trình trao đổi chất và kích thích cơ thể bạn tích mỡ.

Kẹo cao su

Não và dạ dày sẽ nhận được tín hiệu chuẩn bị cho bữa ăn khi bạn nhai kẹo cao su. Bên cạnh đó, lượng axit dạ dày dư thừa mà kẹo cao su gây ra sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn. Một khi cảm thấy đói, bạn sẽ có xu hướng nạp thêm đồ ăn vào dạ dày.

Ăn ít muối và đường

Muối và đường ngoài việc chứa một lượng natri rất cao có hại cho cơ thể mà chúng còn có khả năng giữ được các chất lỏng, đây là nguyên nhân gây tích mỡ vòng 2 của bạn. Chính vì thế, chúng ta cần kiểm soát muối và đường ở một lượng nhỏ trong thức ăn, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp.

Thức ăn nhanh

Chúng ta hầu hết ai cũng biết trong thức ăn nhanh chứa rất nhiều calo có thể gây nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng còn là tác nhân “tích cực” nhất trong việc làm cho lớp mỡ bụng dày lên.

Mayonnaise

Đừng vì tình yêu “mù quáng” với xốt mayonnaise mà quên đi rằng, món ăn hấp dẫn này lại chứa đến 80% chất béo. Để ngăn chặn “bé mỡ” hay ăn chóng lớn thì lựa chọn tốt nhất thay thế mayonnaise lúc này là xốt cà chua tự nhiên hoặc xốt rau quả.

Khoai tây chiên

Để có thể tự tin mặc đầm body, áo croptop,…bạn nên lập tức từ bỏ món ăn này. Cũng giống như bất kì những loại thực phẩm chiên khác, khoai tây chiên khiến cơ thể bạn hấp thụ chất béo no. Loại chất béo bão hòa này thực có thể khiến não của bạn trở nên “lú lẫn”, chúng sẽ quên mất rằng trọng lượng của mình đang tăng lên trong lúc này. Kết quả là bạn sẽ ăn thêm rất nhiều, rất nhiều khoai tây chiên.

Kem

Có một sự thật là những thực phẩm nào có chứa nhiều chất đường đều sẽ chuyển hóa thành mỡ bụng, loại chất béo có hại nhất trong cơ thể của bạn.

Thức ăn gây đầy bụng

Đậu là loại thực phẩm giàu chất xơ và protein, nó sẽ giúp chị em kiểm soát được cân nặng của mình. Tuy nhiên, đáng buồn là các loại đậu có thể tạo ra nhiều khí gas trong dạ dày khiến cho vòng eo dễ bị phá vỡ. Do đó, thực đơn mỗi ngày của bạn chỉ nên dùng những khẩu phần ăn ít đậu để tránh việc bụng làm việc quá sức.

Những sản phẩm “không có đường”

Nghe có vẻ lạ lùng, tuy nhiên đúng là vẫn có những thực phẩm không đường mà bạn cần phải tránh. Đó là những thực phẩm có chứa chất thay thế cho đường, điển hình như là polyalcohols (những chất chỉ có hiệu quả đối với những người mắc bệnh tiểu đường). Những thực phẩm không đường này vẫn góp mặt vào danh sách “Những thực phẩm khiến bạn chửa mỡ”.